หน้าหลัก

Facebook Like Box Widget for Blogger – Blogspot

กระทู้ฮอต: เมื่อฉันถูกลวนลาม..บนรถไฟฟ้าบีทีเอส

กระทู้ฮอต: เมื่อฉันถูกลวนลาม..บนรถไฟฟ้าบีทีเอส


เหตุเกิดเมื่อวันที่ 11/12/57 เวลา 19.00 น. ขณะที่เดินทางจากเพลินจิตไปบางหว้า ต้องมีการเปลี่ยนสายที่สถานีสยาม ตลอดการเดินทางปกติทุกอย่าง ไม่มีคนเดินตาม ไม่มีสัญญาณใดๆ จนกระทั่งช่วงที่อยู่บนตัวรถเมื่อขึ้นจากสถานีสยาม ช่วงที่ยืนคือ ช่วงหัวขบวน โดยยืนติดประตูด้านใน ยืนหันหน้าเข้าประตู ตลอดเส้นทางจากสยามไปสู่สถานีต่างๆ ดูปกติดี จนกระทั่งช่วงใกล้ถึงสถานีตากสิน รู้สึกด้านหลังเหมือนมีของแข็งมาโดน

ครั้งแรก เข้าใจเอาเองว่าคนเบียด เลยพยายามขยับเดินหน้า จนโดนครั้งที่สอง รู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว จึงหันไปมอง พบว่าผู้ชายชาวต่างชาติคนนึง พยายามเอาอวัยวะเพศตัวเองมาสีที่บั้นท้าย พอรู้ตัวว่าถูกลวนลาม เลยหันก้นไปชิดประตู แล้วหันหน้าไปเผชิญ

เป้าผช.โด่สู้ชี้หน้า เลยยิ่งมั่นใจว่า มันโรคจิต จึงมองหน้ามัน ขณะนั้นยอมรับว่ากลัว ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับตัวเอง แต่รู้ว่าต้องถ่ายหน้ามันไว้ ขณะเดียวกัน มันพยายามเอากระเป๋ากดทับไปที่เป้าตัวเอง เพื่อให้เป้าสงบไม่ชี้หน้า ผู้หญิงคนนึงที่ยืนด้านหน้าได้หันมาเตือนว่า

ผญ 1 : น้องคะ ระวังนะ มันเล่นน้องผญ อีกคนไปแล้วเมื่อกี้ แล้วนี่มันก็หันมาทางน้อง

เรา : ใครโดนคะ 

ผญ 1 : พูดพร้อมชี้ไปทางน้องผญ 2

เรา : น้องโดนเหรอคะ

ผญ 2 : ค่ะพี่ มันมาสีตะกี้ แล้วหนูตกใจเลยหันหน้ามาดูมัน หันหลังติดกำแพง แล้วมันก็ไปทางพี่ ก่อนหน้ามีผญ คนนึงโดนไปแล้วด้วย เค้าหลบไปยืนที่ประตูอีกฝั่งค่ะ

ทุกคำพูดพูดเป็นภาษาไทย ขณะที่มันก็ดูลุกลี้ลุกลน มองมือถือ มองรถไฟเมื่อไหร่จะถึง สุดท้ายตัดสินใจว่า ทันทีที่ประตูเปิดจะแหกปากร้อง เพราะถ้าร้องตอนนี้ สถานที่มันแคบ ไม่รู้มันจะพุ่งมาทำร้ายหรือเปล่า

ทันทีที่ประตูเปิด ก็แหกปากร้องลั่นรถว่า “ช่วยด้วยๆๆๆ ช่วยด้วยค่ะ จับมันที ชั้นถูกลวนลาม” ....”ยาม ๆ ยามอยู่ไหน มาเอาตัวมันที ช่วยด้วยค่ะ ช่วยด้วย” ผลคือคนแตกฮือ ออกไปยืนล้อมหน้าประตู กันมันไว้ ผญที่ถูกลวนลามคนแรกคือหญิงจีน เธอแสดงตัวว่าเธอโดนมันกระทำคนแรก แล้วเธอก็หลบไปไม่คิดว่า คนอื่นจะโดนต่อจากเธออีก สุดท้ายผญ สามคนรวมทั้งเรา ยืนชี้หน้าด่ามัน มันพยายามแทรกตัวหลบ ออกจากขบวนรถ ผชคนนึงพุ่งมาขวางไว้ พร้อมจะลุยให้ถ้ามันสู้ แล้วหันมาถามเราว่าเกิดอะไรขึ้น  เราเล่าเรื่องทั้งหมดแล้วเจ้าหน้าที่ก็มาเอาตัวมันไป

ขณะที่เดินออกจากตัวรถ ยามมารับตัวไปงงๆ แล้วปล่อยมันเดินลอยชายไม่ประกบ เราเลยตัดสินใจเดินออกจากตัวรถ แล้วตะโกนบอกยามว่า จับมันไว้ เราต้องการแจ้งความ มันลวนลามเรา พร้อมหันไปถามน้องผญ2 ว่าไปเป็นพยานได้มั๊ย คนฟ้องคือเราเอง คนจีนหายไปแล้ว

เจ้าหน้าที่บีทีเอสดีมาก มาสอบถาม ถ่ายรูป ขอรายละเอียด พร้อมแจ้งตำรวจให้ น้องผญ สอง มาแสดงหลักฐานให้ดู คือรูปถ่ายตอนที่เราถูกลวนลาม น้องเค้าถ่ายไว้ทั้งหมด  ซึ่งเห็นว่ามันประกบหลังเราจริง

เมื่อถึงสถานี พบว่าเป็นชาวเยเมน อายุ 40 ปี ไม่ได้ถือ passport ตัวจริง วีซ่าหมดอายุตั้งแต่ ตุลาคม 2014 สุดท้ายมันติดต่อเอเจนท์ที่เป็นคนถือ passport มันไว้ อ้างว่าถือเพื่อต่ออายุอยู่ ทางเอเจนท์สอบถามรายละเอียดพร้อมอ้างว่าตัวเองไม่ได้เป็นผู้ดูแลมัน แค่ถือ passport ไว้เฉยๆ แต่ยังไงต้องแจ้งบอสที่อยู่ต่างประเทศ ว่ามันมีเรื่องขึ้น

ตำรวจสอบถามว่ามันมาทำอะไรในไทย พักที่ไหน ตอบไม่ได้สักอย่างอ้ำอึ้ง จุดหมายปลายทางจะไปไหนก็งงตลอดเวลา มันพยายามหันมายกมือไหว้ขอโทษ พร้อมบอกว่า ตบหน้ามันแทนได้มั๊ย แล้วจบกัน  มันพยายามอ้อนวอนเรา พร้อมบอกตำรวจว่า Give her a money. Give her a money. 
สุดท้ายตอนนี้อยู่ในห้องขัง รอเอเจนท์มันมาเคลียร์

1.    มันค่อนข้างย่ามใจอย่างหนัก เพราะมีผู้หญิงสามคนถูกกระทำแบบเดียวกันในเวลาเดียวกัน รถขบวนเดียวกัน

2.    มันคิดว่าผญ ที่ถูกกระทำจะไม่กล้าโวยวาย แล้วบางคนแค่ตบหน้าแล้วจบกัน

3.    มันคิดว่าเงินสามารถจบได้ทุกอย่างในเมืองไทย

4.    เท่าที่ประสบด้วยตัวเอง พบว่า ผญ หลายคนไม่กล้าที่จะเอ่ยปากเวลาถูกกระทำ แล้วไม่กล้าที่จะช่วยเหลือคนข้างเคียงเมื่อเห็นว่าถูกกระทำ ทุกคนพร้อมใจกันมองหน้าเงียบๆ เหมือนคนก้มหน้ารับกรรม หรือคิดว่าช่างมันเถอะเดี๋ยวก็ลงแล้ว

5.    ถามว่าอายมั๊ย ตอบได้ว่าไม่อาย เพราะเป็นคนถูกกระทำ มันสิต้องอาย 

จากสิ่งที่เราพบเจอ เราเลยอยากเขียนมาเพื่อเล่าเรื่องของเราให้คนทั่วไปได้รู้ ได้เป็นอุทาหรณ์ ได้เป็นแนวทาง ถ้าเรื่องของเรา สามารถช่วยคนอื่นให้คิด ให้ระวังตัวได้ เราก็ยินดี

เราแจ้งความแล้ว มีหลักฐานครบ ภาพถ่าย passport ที่เหลือรอตำรวจติดต่อกลับว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แล้วขอบคุณเจ้าหน้าที่บีทีเอสทุกท่าน ที่ช่วยประสานงาน แล้วติดตามสอบถามความเคลื่อนไหว

ขอบคุณจริงๆค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น