หน้าหลัก

Facebook Like Box Widget for Blogger – Blogspot

คลิปดัง! หลวงพี่เปิดถังสังฆทาน ญาติโยมซื้อจากร้านมาถวาย

 คลิปดัง! หลวงพี่เปิดถังสังฆทาน ญาิโยมซื้อจากร้านมาถวาย

14 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอเปิดถังสังฆทานที่ญาติโยมซื้อจากร้าน นำมาถวายพระสงฆ์ กำลังเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ เมื่อพบว่าสิ่งของที่บรรจุอยู่ในสังฆทานนั้น มีแต่สิ่งของไม่คาดคิดและเอารัดเอาเปรียบ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้


เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์เผยแพร่คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า "สังฆทานจากร้าน คิดเอานะคุณโยม" ความยาวประมาณ 2 นาทีเศษ เผยให้เห็นหลวงพี่รูปหนึ่งกำลังเปิดของจากถังสังฆทานที่ซื้ญาติโยมซื้อมาจากร้านและนำมาถวายให้พระสงฆ์
ถังสังฆทานมีข้าวของเครื่องใช้ของพระสงฆ์บรรจุ แต่เมื่อเปิดดูปรากฏว่า ของบางสิ่งเป็นเพียงภาพลวงตา อาทิเช่น น้ำขิงหรือน้ำมะตูมแบบซอง เมื่อเปิดกล่องออกมาพบเป็นผงชงซองเล็กๆ อยู่ซองเดียว หรือ ไฟฉายก็อยู่ในสภาพที่แตกเสียหาย คาดว่าจะใช้งานไม่ได้
นอกจากนี้ อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่บรรจุอยู่สังฆทาน คือ เทียนไข ที่ใส่ในกล่องมาอย่างดี แต่เมื่อเปิดดูพบเป็นเพียง เทียนไขขนาดเล็กจิ๋ว จำนวน 2 เล่ม เท่านั้น ส่วน ผ้ากราบ ที่พระสงฆ์ใช้เวลารับประเคนของนั้น เมื่อแกะออกมาดูพบเป็นเพียงผ้าสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาดเล็ก และไม่มีความนุ่มนวลเหมือนผ้าแพร
ทั้งนี้ ภายหลังจากคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก หลายคนแนะนำและรณรงค์ให้จัดทำหรือบรรจุหีบห่อสังฆทานเองและนำไปถวายพระสงฆ์ โดยคัดเลือกเอาสิ่งของที่จำเป็นและใช้งานได้ เพื่อพระสงฆ์ได้ใช้ปัจจัยสิ่งของได้อยู่จริง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น